HOẠT ĐÔNG THAM GIA HIẾN MÁU

 

                 Hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, lòng thương yêu đồng loại “một người vì mọi người” nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cao đẹp, cần được phát huy. Hiến máu sẽ đem lại cho ta niềm vui vì được giúp đỡ ai đó đang cần lượng máu quý giá, mà nếu như không có nó họ không thể tồn tại tiếp trên cuộc đời này. Thật vui khi được cứu sống mạng người, vì thế ta nên nhân nhiều niềm vui ấy bằng cách hiến máu tình nguyện khi ta có thể.1

Với tinh thần đó vào lúc 8h Thực hiện kế hoạch số 1396/PGDĐT ngày 23 tháng 9 năm 2024 về việc vận động hiến máu tình nguyện đợi II  Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường Mẫu giáo An Phước chúng tôi nói riêng. Hàng năm các thành viên trong nhà trường đều tham gia rất tích cực và tự nguyện hiến máu, cung cấp máu và các sản phẩm máu có chất lượng an toàn cho nhu cầu cấp cứu, điều trị, để góp phần làm giảm tỷ lệ tử vong cho người bệnh đạt chỉ tiêu được giao. Với kết quả tự nguyện tham gia hiến máu hàng năm của CB,GV,NV trong trường Mẫu giáo An Phước chúng tôi như vậy, chúng tôi mong muốn rằng phong trào hiến máu nhân đạo của xã An Phước ngày càng lan tỏa và thu hút đông đảo mọi quần chúng của các đoàn thể cùng tham gia. Thiết nghĩ, bản thân mỗi chúng ta hãy là một tuyên truyền viên, để vận động, nâng cao nhận thức cho mọi người, với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, như vậy là chúng ta đã cứu được một người trước tình trạng thập tử nhất sinh, cứu được tính mạng của người bệnh đang cần đến máu.

Cô Phạm Thị Thanh và cô Phan Thị Thùy Trang nhiều năm gần đây, năm nào cũng tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài ra 2 cô còn tích cực vận động chị em GV,NV trong trường cùng tham gia hiến máu mỗi khi cấp trên phát động.

2 3 4

                                                             Người viết Bùi Thị Trinh

                                                         Nguồn tin từ Trường Mẫu Giáo An Phước