TRANG TRÍ LỚP

Xác định được tầm quan trọng của việc trang trí không gian lớp học. Năm học 2024– 2025 Ban giám hiệu nhà trường phát động phong trào trang trí lớp học trong toàn trường với nội dung: “Trang trí lớp học thân thiện, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” đây là một trong những tiêu chí trong nội dung đánh giá phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Để thực hiện tốt việc trang trí lớp học, giáo viên đã có nhiều sáng tạo trong việc trang trí, tạo nên các “lớp học thân thiện”, môi trường học tập “Xanh-Sạch – Đẹp”.

           Trang trí các góc của lớp học: Việc tạo nên các góc với những chủ đề như: góc nghệ thuật, góc thiên nhiên, góc học tập, góc địa phương,… cũng là cách giúp tăng sự phấn khởi trong học của trẻ một cách hiệu quả. Ở những góc như vậy, giáo viên có thể cùng với học sinh sáng tạo nên những cách trang trí thật ấn tượng và thu hút chẳng hạn như: Góc thiên nhiên thì giáo viên sắp xếp cây xanh, cây dây leo trong một không gian hợp lý và trang trí bằng những hình ảnh về thực vật, cây cỏ,..

“Góc học tập” thì trưng bày những cuốn sách mới dành cho học sinh tham khảo, những bài làm tốt, kết quả thi đua, những tấm gương điển hình. Từ đó tạo nên động lực để các em học sinh có kết quả học tập không được tốt phấn đấu mỗi ngày một nhiều hơn để những bài làm hay những sản phẩm của mình tạo nên có thể được trưng bày ở góc.   3

Hình ảnh: Góc học tập lớp lá 4 điểm chính

4

Hình ảnh: Góc học tập lớp Mầm điểm chính5

Hình ảnh: Góc xây dựng lớp Mầm điểm chính

6

Hình ảnh: Góc steam lớp Mầm tuổi điểm chính

7

Hình ảnh: Góc âm nhạc  lớp nhà trẻ điểm chính

8

Hình ảnh: Góc thư viện nhà trẻ điểm chính

9

Hình ảnh: Góc thư viện lớp lá 4 điểm chính

10

Hình ảnh: Góc cảm xúc lớp Chồi điểm chính

11

Hình ảnh: Góc cảm xúc lớp Ghép 3-4 tuổi điểm Phú Thành

12

Hình ảnh: Nhà vệ sinh lớp lá 4 điểm chính

14

Hình ảnh: Nhà vệ sinh lớp Nhà trẻ điểm Hàng tre

          Phong trào “Trang trí lớp học” được phát động, cô và trẻ trường Mẫu giáo An Phước tham gia rất tích cực và hăng say. Vì thông qua việc trang trí  lớp học đã tạo môi trường học tập thân thiện, thu hút các em học sinh thêm gắn bó, thêm yêu trường học, lớp học mình hơn; giúp trẻ có nhận thức về cái đẹp, có ý thức giữ gìn trường lớp của mình sạch đẹp; trao đổi thông tin của lớp học, tạo hứng thú cho quá trình dạy và học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và trẻ;

                                                                                 Người viết Bùi Thị Trinh

                                                                 Nguồn tin từ trường Mẫu giáo An Phước